สาวสุโขทัยขนลุก อ่างน้ำมนต์ คล้ายงูแผ่แม่เบี้ย เชื่อมีพญางูอยู่

สาวสุโขทัยขนลุก อ่างน้ำมนต์ คล้ายงูแผ่แม่เบี้ย  เชื่อมีพญางูอยู่


สาวสุโขทัยขนลุก อ่างน้ำมนต์ คล้ายงูแผ่แม่เบี้ย  เชื่อมีพญางูอยู่  คล้ายงูแผ่แม่เบี้ย เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ ก่อนหน้าคนมาไหว้ขอพร ก็ได้สมดังใจหมาย บางคนเห็นเลขจากน้ำตาเทียน เอาไปเสี่ยงโชค


เมื่อวานนักข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 205 หมู่ 13 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังทราบว่า มีเรื่องแปลก เนื่องจากเทียนน้ำมนต์ ที่ติดข้างขันสัมฤทธิ์โบราณ อายุกว่า 800 ปี มีรูปร่างคล้ายงูเกาะขอบขัน


โดยที่ลานบริเวณโต๊ะหมู่บูชา พบบายศรี พวงมาลัย เครื่องเซ่นไหว้ ผลไม้นานาชนิด และรูปปั้นพญานาคสีเงิน หรือพ่อปู่สัมฤทธิ์ตั้งอยู่ ด้านหน้ามีขันสัมฤทธิ์โบราณขนาดใหญ่ใส่น้ำมนต์วางอยู่ โดยมีเทียนไข 9 เล่ม ติดไว้ที่ขอบข้างขัน แต่ที่ประหลาดใจ คือ บริเวณส่วนปลายของเทียนกลับรวมติดกัน ส่วนปลายโค้งงอลงมา ลักษณะคล้ายหัวงู กำลังแผ่แม่เบี้ย มีดวงตาสีดำทั้ง 2 ข้าง

ล่าสุด น.ส.รุ่งอรุณ ลำจวน อายุ 49 ปี เปิดเผยว่า ครอบครัวประกอบอาชีพค้าขาย เมื่อ 10 ปีก่อน ฝันว่ามี ผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี ถือขันสีทองมามอบให้ ก็ไม่ได้สนใจอะไร ได้แต่พูดคุยให้คนรู้จักฟัง แต่ต่อมา มีผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งทราบว่าเป็นคนขุดหาของเก่าของโบราณ

และก็พร้อมมอบขันสัมฤทธิ์ใบนี้ให้ และพระเครื่องเนื้อดินอีก 1 องค์ บอกว่า ฝันเห็นตนแต่งชุดไทยถือขันใบนี้ จึงเชื่อว่าตนเป็นเจ้าของในอดีตชาติ จึงนำมามอบให้ ตนก็ประหลาดใจ แต่ก็มอบเงินเป็นสินน้ำใจไปให้จำนวนหนึ่ง ต่อมาผู้ชายคนนั้นก็เสียชีวิตลง


ส่วนของน.ส.รุ่งอรุณ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ใด้ขันสัมฤทธิ์ใบนี้มา พบเจอเรื่องแปลกบ่อยครั้ง โดยมักฝันเห็นผู้ชายนุ่งห่มขาวห้อยลูกประคำ มานั่งสมาธิ หน้าขันสัมฤทธิ์บางทีก็เป็นชีปะขาว 7 ท่าน มานั่งสมาธิภาวนารอบขันสัมฤทธิ์ และเหมือนมีเสียงใครไม่ทราบบอกให้ตนนำน้ำสะอาดมาใส่ขัน ตนจึงนำน้ำจากบ่อบาดาลหน้าบ้าน ซึ่งเป็นตาน้ำไหลมาจากภูเขามาใส่ใว้

และก็อยู่มาวันหนึ่งคนรู้จักกันซึ่งตามองไม่ค่อยเห็น มาไหว้บูชาแล้วนำน้ำในขันไปล้างหน้า ปรากฏว่าไม่นานเขาบอกว่าสามารถมองเห็นตัวหนังสือตัวเล็กๆ ได้อย่างชัดเจน อีกรายขับรถรับจ้างทางการเกษตร ทั้งรถไถ รถตัดอ้อย รถเกี่ยวข้าว ช่วงโควิด-19 ระบาดไม่มีงาน

จุดธูปบนบานของาน ไม่นานมีผู้ติดต่อจ้างงานจนทำไม่ทัน จึงมั่นใจว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตที่ขันใบนี้ และเกี่ยวข้องกับปู่พญานาคแน่ จึงทำพิธีอัญเชิญให้มาประดิษฐานอย่างเป็นเรื่องเป็นราว และเรียกท่านว่าพ่อปู่สัมฤทธิ์


โดยมี โชคลาภมาโดยตลอดทั้งตน และคนรู้จักที่รู้ข่าว ซึ่งตนขอไม่ให้แพร่งพราย เนื่องจากไม่สะดวกที่จะให้ผู้คนขึ้นมาจุดธูปเทียนบูชาบนบ้าน จะอนุญาตให้เฉพาะญาติ คนรู้จัก หรือผู้ที่มาด้วยจิตศรัทธาเท่านั้น

ข้างขอบขันเทียนข้างขันน้ำมนต์ที่เป็นเหมือนหัวงูแผ่แม่เบี้ยนั้น ตามปกติผู้ที่เอาพวงมาลัยมาไหว้จะคล้องใว้ที่เทียน 9 เล่มนั้น เมื่อ 3 วันก่อนเห็นว่าพวงมาลัยมีเยอะจึงหยิบออก กลับพบเทียนมีลักษณะดังกล่าว ทำเอาตนตกใจจนขนลุก

ได้มีของหยดน้ำตาเทียนที่ลอยอยู่ เมื่อใกล้วันหวยออก จะถูกขอให้ทำพิธีขอโชคให้ ซึ่งบางคนเห็นมีเลข 1,0,2,8,3 ซึ่งเรื่องโชคลาภเป็นเรื่องดวงของแต่ละคน.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เลขเด็ดกองสลากฟรี ศูนย์รวมเลขเด็ด เลขเด่น เลขดัง ประจำงวดวันที่ 16 กรกฎาคม 2563

ทำนายฝัน ฝันเห็นรถไฟ เลขเด็ด ฝันเห็นรถไฟ แม่นๆ